ตั้งครรภ์ กับการเดินทางขึ้นเครื่องบิน

Last updated: 13 มี.ค. 2561  |  5290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตั้งครรภ์ กับการเดินทางขึ้นเครื่องบิน


คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ต้องวางแผนก่อนการเดินทางโดยเครื่องบินค่ะ วันนี้ พุงกลม มีข้อมูลเรืองการเดินทางด้วยเครื่องบินสำหรับ คุณแม่ตั้งครรภ์มาฝากค่ะ
1) กี่เดือนแล้ว - ความปลอดภัยของลูกในครรภ์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด บางสายการบินห้ามไม่ให้ผู้หญิงตั้ง ครรภ์ขึ้นเครื่องหากอายุครรภ์เกิน 36 สัปดาห์ บางสายการบินต้องให้คุณแม่แสดงจดหมายแสดงความเห็นจากคุณหมอว่าปลอดภัยในการ เดินทาง หรือ มีอายุครรภ์มากกว่า 28 สัปดาห์ ให้ดีที่สุดคุณแม่ต้องตรวจสอบข้อมูลของสายการบินนั้นๆ ก่อนเดินทางคะ

2) การไหลเวียนของเลือด และ การดูแลตัวเอง - กาาไหลเวียนของเลือดจะมีการแปรปรวนได้เวลาขึ้นเครื่องบิน คุณแม่ต้องหมั่นลุกขึ้นเดิน ทุกๆ 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น และต้องดื่มน้ำบ่อยๆ การทานอาหารให้ตรงเวลา หรือ พกของว่างที่มีประโยชน์ก็จำเป็นสำหรับการเดินทางบนเครื่องค่ะ

3) วันกำหนดคลอด - ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนต้องตรวจสอบว่า สถานที่ที่จะไปมีสถานพยาบาล ที่ดีพอ หาข้อมูลเตรียมไว้ล่วงหน้านะคะ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ

ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ตาม อยากให้ปรึกษากุมารแพทย์ก่อนนะคะ ว่าปลอดภัยที่่จะเดินทางหรือไม่ และตรวจสอบข้อมูลนโยบายของแต่ละสายการบินสำหรับผู้โดยสารที่ตั้งครรภ์ก่อ นทุกๆ ครั้งค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้