7 เคล็ดลับ การบอกเจ้านายว่าเราตั้งครรภ์อย่าง Professional

Last updated: 13 มี.ค. 2561  |  7888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เคล็ดลับ การบอกเจ้านายว่าเราตั้งครรภ์อย่าง Professional


7 เคล็ดลับ การบอกเจ้านายว่าเราตั้งครรภ์อย่าง Professional
1) ช่วงเวลาที่ดีคือช่วงสิ้นไตรมาส หรือ สิ้นเดือน คุณแม่ควรจะมองหาช่วงเวลาที่งานมักจะเสร็จสิ้น อาจจะเป็นรายโปรเจ็ค
2) บอกเจ้านายเป็นคนแรก คุณแม่คงไม่อยากให้เจ้านายรู้จากคนอื่นนะคะ และ
ให้เจ้านายเราเห็นว่าเราใส่ใจเค้า และงานของเรา ทำให้มีความเป็น professional ด้วยค่ะ
3) พยายามรักษาศักยภาพการทำงานให้มากที่สุด "Be Professional" ถึงคุณแม่จะตั้งครรภ์ แต่ถ้าหากสามารถทำงานได้อย่างปกติ จะเป็นที่ยกย่องของทุกคนในที่ทำงานค่ะ
4) คุณแม่ต้องวางแผนการตั้งครรภ์ ควบคู่ไปกับการทำงานค่ะ จะลาคลอดช่วงไหน, ต้องเดินทางไปประชุมที่ไหนรึเปล่า, มี project ที่จะกระทบกับช่วงเราลาบ้างไหม การวางแผนที่ดีจะทำให้คนอื่นสามารถทำงานต่อได้ และเหมือนเดืมค่ะ คือ professional
5) กลับมาหรือเปล่า? เจ้านายคุณแม่ต้องมีความกังวลนี้แน่นอนค่ะ คุณแม่ต้องวางแผนวิธีการบอกเจ้านาย อย่างไรก็ตามถ้ายังไม่แน่ใจ ควรบอกก่อนค่ะว่า "กลับมาทำงานค่ะ"
6) อย่ากลังที่ต้องคุยกับเจ้านาย การตั้งครรภ์เป็นสิ่งมหัศจรรย์ค่ะ อย่ากลัวที่จะต้องบอกเรื่องการตั้งครรภ์ และไม่ต้องกลังที่จะเสียงานไป กรมแรงงานและหน่วยงานที่ดีต้องยินดีกับการตั้งครรภ์ของเราค่ะ
7) เลือกสถานที่ที่เหมาะสมในการบอกเจ้านาย ควรจะเป็นห้องที่เหมาะกับการประชุมเล็กๆ ไม่เสียงดัง เพื่อความเป็น professional ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้