คุณแม่ควรรู้

ความเชื่อโบราณมีทั้งถูกผิด เหมาะสมและไม่เหมาะสม เรามาเรียนรู้และนำไปปรับใช้ให้การเลี้ยงลูกราบรื่นและปลอดภัยกันนะคะ

คุณพ่อคุณแม่ควรสอนให้ลูกรู้ข้อบกพร่องของตนเอง และยอมรับให้ได้เพื่อสร้างให้เกิดการพัฒนา ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

ความเชื่อต่างๆ บางอย่างทำแล้วไม่ผิด แต่บางอย่างอาจจะนำไปสู่การเกิดอันตรายกับลูกน้อยได้ ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

10 คำถามแนะนำ ที่ควรถามลูกในวัยเตรียมอนุบาล หรืออนุบาล เพื่อให้รู้พฤติกรรม รวมทั้งสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับลูก ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

บทความนี้เริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูล เกี่ยวกับ "อาการแพ้. ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้กับลูกในช่วงวัยทารกค่ะ ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

บทความนี้เริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูล เกี่ยวกับ "อาการแพ้. ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้กับลูกในช่วงวัยทารกค่ะ ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

บทความนี้เริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูล เกี่ยวกับ "อาการแพ้. ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้กับลูกในช่วงวัยทารกค่ะ ความรู้ดีๆ จากหมอเด็กภูเก็ตค่ะ

ช่วงแรกเกิด - 3 เดือน เราก็เล่นกับลูกได้แล้วนะคะ ช่วยเสริมพัฒนาการให้ลูกด้วย บทความดีๆ แบ่งปันวิธีเล่นกับลูก และแนะนำของเล่นเสริมพัฒนการค่ะ

ไม่ใช่ว่าเด็กเล็กทุกคนจะนอนง่ายนะคะ คุณแม่ คุณพ่อ หลายคนอาจกำลังเจอกับปัญหาลูกไม่ยอมนอน ลองมาฟังแนวทางแก้ปัญหาจากคุณหมอ ปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ตกันค่ะ

ประเด็นการทำโทษลูกปัจจุบันนอกจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในสังคมแล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรอย่างยิ่งที่ต้องทำความเข้าใจ การทำโทษลูก การสอนลูกที่ถูกวิธีด้วยค่ะ

มาทำความเข้าใจพฤติกรรมของเด็กที่บ่อยครั้ง อั้นปัสสาวะไม่ยอมเข้าห้องน้ำ แล้วทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของลูกได้ค่ะ ปัญหานี้พบได้บ่อยแต่สามารถแก้ไขได้ค่ะ

ควรระวังโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบในเด็ก

ลูกน้อยติดเชื้อไวรัสตับอักเสบเอ ได้ง่ายๆ อย่าลืมเช็คตารางฉีดวัคซีนของลูกนะคะ

ทฤษฎีความผูกพัน คือกฎแห่งความเข้าใจที่พ่อแม่ควรมีต่อลูกตั้งแรกแรกเกิด จอห์น โบลบี

ทำให้ลูกกล้าคิด กล้าก้าวออกจากสิ่งเดิมๆ กล้าที่จะทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ปรับตัวได้ทุกสถานการณ์

“วันนี้ลูกของคุณแม่ได้รับ วัคซีนเสริม IPD แล้วหรือยัง..?”

เข้าใจปัญหาเรื่องขี้หูของลูก และ ข้อสังเกตุว่าเมื่อไหร่คุณพ่อ คุณแม่จึงควรกังวล เรียบเรียงจาก คุณ หมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต

ความรู้เกี่ยวกับอาการนอนกรนในเด็ก เมื่อไหร่ที่เราควรกังวล และเป็นอาการผิดปกติ เรียบเรียบ เป็นบทความจาก คุณหมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต ค่ะ

การนอนหลับที่ดีช่วยให้ลูกมีพัฒนาการสมองที่ดีไปด้วย บทความดีๆ สรุปเนื้อหามาจาก คุณ หมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต ค่ะ

เลือกอาหารให้เหมาะกับพัฒนาการของลูก

บทความให้ความรู้โดยคุณหมอ ปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต เกี่ยวกับ โรคงุสวัดในเด็กค่ะ อาการ สาเหตุ และ วิธีการรักษา

เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ยังไม่สามารถรับวัคซีนป้องกันโรคโควิดได้ แต่ก็ยังมีวัคซีนที่สามารถทดแทนกันได้ คือ “วัคซีนไข้หวัดใหญ่”

หลังจากลูกหายจากโควิดแล้ว อาจมีอาการอักเสบในร่างกายตามมาได้ค่ะ ศึกษาข้อมูลได้จาก Youtube คุณหมอ ปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ตนะคะ

แบ่งปันข้อมูล คำจำกัดความของความเป็น "อัจฉริยะ" และ การสังเกตพฤติกรรมของลูก ไม่น่าเค้าอาจจะเป็น อัจฉริยะ ก็ได้ค่ะ

ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Finger Food และ BLW (Baby Led Weaning) และ อายุที่เริ่มได้ค่ะ

แบ่งปันความรู้ ว่าลูกรักตั้งแต่แรกเกิดต้องได้รับวัคซีนพื้นฐานอะไรบ้าง

แบ่งปันความรู้ สัญญาณการพร้อมกินอาหารมื่อแรก และ วิธีการป้อนอาหารให้กับลูกค่ะ

อาการแพ้ไรฝุ่น เป็นอาการพบได้บ่อยมากในเด็กเล็กค่ะ บทความจากคุณหมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต จะช่วยให้เราเข้าใจอาการและวิธีป้องกันได้ดีขึ้นค่ะ

เด็กเล็กก็เป็นสิวได้เหมือนกัน อ่านข้อมูลสาระดีๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวลกับอาการสิวในทารกเรียบเรียงจากคลิปวีดีโอดีๆ จากคุณ หมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต ค่ะ

อาการสะอีกที่คุณแม่ไม่ควรละเลยถ้าลูกมีอาการสะอึกต่อเนื่อง ไม่ยอมหยุด ข้อสังเกต และวิธีการช่วยให้หยุดสะอึก สรุปเนื้อหาจาก หมอปัณฑิตา หมอเด็กภูเก็ต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้